top of page
Search

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์) น.ส.ทัศญาณ์ มัชฌิมา

สวัสดีค่ะ ข้าพเจ้านางสาวทัศญาณ์ มัชฌิมา คณะ KAAC รหัสนักศึกษา 5824324

เนื่องจากข้าพเจ้าเรียนในสาขาบัญชีบัณฑิต ทำให้ได้เรียนรู้ทฤษฏีต่างๆ เกี่ยวกับการบัญชีและธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ทำให้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้อยากลองทำธุรกิจเป็นของตัวเองขึ้นมาจริงๆ โดยในปัจจุบันแล้วธุรกิจออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายที่สุด

ในตอนแรก เคยคิดว่าธุรกิจกิจออนไลน์แค่มีเว็บไซต์ มีเว็บเพจโพสสินค้าต่างๆก็สามารถทำได้แล้ว แต่หลังจากได้เรียนในวิชา EGME405 จึงทำให้รู้ว่า ที่จริงแล้วการทำธุรกิจออนไลน์นั้นมีเทคนิค กลยุทธ์ที่หลากหลายมาก และต้องใช้ความรู้ความเข้าใจเพื่อมาช่วยให้ธุรกิจของเราเป็นที่เข้าถึงได้ต่อกลุ่มลูกค้า


สำหรับผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ วิชานี้จะเป็นวิชาที่ตอบโจทย์มาก เนื่องจากว่า อาจารย์เอกรินทร์ ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้สอน มีการนำความรู้และเทคนิคต่างๆมาสอน และ ช่วยให้คำแนะนำในการทำธุรกิจออนไลน์ตลอดเทอม โดยในช่วงแรก อาจารย์จะสอนทฤษฏีต่างๆให้เข้าใจก่อน เพื่อให้เราสามารถวางแผนธุรกิจของเราได้ จากนั้นในช่วงที่สองอาจารย์จะพาทำเว็บไซต์ โดยใช้ https://www.wix.com เป็นเว็บไซต์ที่สร้างเว็บของร้านค้าเรา และจะสอนทำ SEO เพื่อให้สามารถค้นหาร้านค้าของเราจาก www.google.com ได้ นอกจากนี้ยังมีการสอนสร้างเว็บเพจต่างๆ การปั่นเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก การทำให้เกิดยอดขายจริง และหลังจากนั้นจะเป็นการทำสรุปแผนการดำเนินงาน และแผนธุรกิจทั้งหมดที่เราทำมา เพื่อให้เราสามารถดูทิศทางของธุรกิจ และ สามารถวางแผนต่อไปในอนาคตได้


ซึ่งหลังจากได้เรียนวิชานี้ ทำให้รู้ว่าการทำธุรกิจออนไลน์ ถ้าหากเรารู้เทคนิค และกลยุทธ์ต่างๆแล้ว มันก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถ แถมยังทำให้ได้ยอดขายจริง สามารถนำไปต่อยอดการทำธุรกิจของตัวเองในอนาคตได้ ขอขอบคุณอาจารย์ที่คอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ช่วยแก้ไขปัญหา ตลอดระยะเวลาการเรียน ทำให้สามารถทำธุรกิจอนนไลน์ได้อย่างสำเร็จ


และอยากแนะนำสำหรับใครที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ ลงวิชา EGME405 เลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้ความรู้ทางการทำธุรกิจต่างๆแล้ว ยังได้รับเทคนิคดีๆจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วยค่ะ :)

78 views0 comments

Recent Posts

See All

REVIEW รายวิชา ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ (EGME 405) โดย นางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083

ดิฉันนางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083 นักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาบัญชี ได้มีพี่สาขาแนะนำการเรียนวิชาเสรีธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ ซึ่งดูเป็นอะไรที่ตรงและเกี่ยวข้องกับการเรียนบัญชี ทำให้ได้ตัดสินใจลงเรียนว

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์)

วิชาผู้ประกอบการออนไลน์เป็นวิชาที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ การขายของ หรือการวางแผนธุรกิจ ซึ่งในรายวิชานี้จะเป็นการเรียนเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ (Wix) เพื่อใช้ในการขายสินค้าตามที่สนใจ

bottom of page