top of page
Search

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์)

วิชาผู้ประกอบการออนไลน์เป็นวิชาที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ การขายของ หรือการวางแผนธุรกิจ ซึ่งในรายวิชานี้จะเป็นการเรียนเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ (Wix) เพื่อใช้ในการขายสินค้าตามที่สนใจ รวมถึงเรียนรู้การวางแผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์ การคิดแบบผู้ประกอบการ การรู้จักความเสี่ยงและวิธีในการจัดการความเสี่ยงเหล่านั้น รวมถึงการรู้จักการทำงานเป็นทีม การทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อให้ผลสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์

ซึ่งในช่วงของการเรียนตลอดหนึ่งเทอมนั้น จะแบ่งออกเป็นสองช่วง คือในช่วงแรกจะเป็นการเรียนทฤษฎีต่างๆที่ใช้ในการทำธุรกิจออนไลน์ ก็จะนั่งเรียนในห้องเรียนปกติจะมีกิจกรรมเพิ่มความเข้าใจในทุกคาบของการเรียน และในช่วงที่สองจะเป็นการเรียนที่ห้องคอม ก็จะเป็นการลงมือทำเว็บไซต์จริงรวมถึงการเรียนรู้ที่จะทำยังให้ให้เว็บไซต์ติดอันดับและเป็นที่น่าสนใจ ซึ่งตลอดช่วงที่สองก็จะมีลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาซื้อขายของผ่าน lineadd บ้าง หรือ Facebook บ้าง และเมื่อจบเทอมก็จะมีการทำรายงานเพื่อสรุปแผนธุรกิจทั้งหมดและสรุปยอดขายการดำเนินงาน รวมถึงแผนในอนาคตของธุรกิจว่าจะมีการต่อยอดอย่างไร ก็จะเป็นการจบอย่างสมบูรณ์แบบ

ความรู้สึกของผู้เรียน จากการที่ผู้เรียนได้เคยเรียนทฤษฎีต่างๆเหล่านี้มาบ้างแล้ว จึงได้อยากลองนำสิ่งที่เรียนต่างๆมาใช้ในการทำธุรกิจจริงๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสบการณ์และได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้ รู้สึกว่าบรรยากาศในการเรียนกับเพื่อนต่างภาคและอาจารย์เป็นกันเองไม่เครียดและยังมีกิจกรรมท้ายคาบในช่วงแรกเลยทำให้รู้สึกการเรียนไม่น่าเบื่อ ได้ลงมือทำธุรกิจออนไล์จริงๆเสมือนเป็นแม่ค้า นอกจากนั้นยังได้รับประสบการณ์ดีๆจากอาจารย์ที่นำมาเล่าให้ฟัง และที่สำคัญ รายวิชานี้ไม่ใช่แต่เพียงการเรียนแล้วจบไปแต่เป็นการเริ่มต้นเล็กๆเพื่อไปสู่ธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นในวันข้างหน้า และยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจอื่นต่อไป


by นางสาวปฏิมา ธาดาพิสิฐ 5824334

49 views0 comments

Recent Posts

See All

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์) น.ส.ทัศญาณ์ มัชฌิมา

สวัสดีค่ะ ข้าพเจ้านางสาวทัศญาณ์ มัชฌิมา คณะ KAAC รหัสนักศึกษา 5824324 เนื่องจากข้าพเจ้าเรียนในสาขาบัญชีบัณฑิต ทำให้ได้เรียนรู้ทฤษฏีต่างๆ เกี่ยวกับการบัญชีและธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ท

REVIEW รายวิชา ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ (EGME 405) โดย นางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083

ดิฉันนางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083 นักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาบัญชี ได้มีพี่สาขาแนะนำการเรียนวิชาเสรีธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ ซึ่งดูเป็นอะไรที่ตรงและเกี่ยวข้องกับการเรียนบัญชี ทำให้ได้ตัดสินใจลงเรียนว

bottom of page