top of page
Search

กระเป๋าสานผักตบชวา เอกลักษณ์ความเป็นไทย

Updated: Nov 12, 2018

กระเป๋าสานผักตบชวา เอกลักษณ์ความเป็นไทย

กระเป๋าแฮนด์เมดที่ทำมาจากผักตบชวา ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของความเป็นไทย จากรูปแบบ ลวดลาย ความประณีตในการผลิตสานกระเป๋า ที่แสดงความเป็นตัวของตัวเอง โดยแตกต่างจากกระเป๋าแฟชั่นยี่ห้อดังต่าง ๆ อย่างชัดเจน แต่ยังคงคุณสมบัติของการใช้งานได้อย่างครบถ้วน และทนทานอีกด้วย ที่สำคัญคือผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติล้วน ๆ ทำให้มีต้นทุนต่ำ และราคาถูกเมื่อเทียบกับกระเป๋าทั่วไป ผักตบชวาสามารถนำมาผลิตเป็นข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับอื่น ๆ ได้มากมาย จากพืชที่ดูไร้ค่าชนิดนี้ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไปตามลำคลอง แม่น้ำ แทบจะทุกพื้นที่ของประเทศไทยเลย เมื่อผักตบชวาถูกภูมิปัญญาชาวบ้านนำมาคิดค้น ดัดแปลง จากสิ่งที่ดูน่ารำคาญ ไม่มีค่า มาทำให้เป็นประโยชน์ เพิ่มคุณค่าได้อย่างทวีคูณแบบคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะได้เป็นสิ่งของเครื่องใช้แล้ว ยังสามารถสร้างงานให้กับแต่ละชุมชนอย่างกว้างขวาง  จนกลายเป็นสินค้าโอทอป ที่สร้างชื่อเสียงเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยแท้ ด้วยแฟชั่นที่มีความละเอียด ดูสวยล้ำค่า ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย กระเป๋าผักตบชวาเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ชาวจีน ที่มีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดจากไทยเป็นพิเศษ แต่ปัจจุบันได้ขยายตัวไปถึงประเทศตะวันตก ด้วยสาเหตุเหล่านี้ทำให้วัตถุดิบคือ “ผักตบชวา” เริ่มขาดแคลน รอให้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไม่ทัน จนบางภูมิภาคต้องทำการเพาะปลูกขึ้นเองแล้ว เพื่อให้เพียงพอสำหรับการผลิตนำมาสานเป็นกระเป๋า ที่มีความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในวงการแฟชั่นปัจจุบัน

กระเป๋าผักตบชวา  มีหลายชนิด หลายดีไซน์ ทั้งอบบ วินเทจ มินิมอล หรือแบบพื้นๆสบายๆ ชนิดที่เรียกว่า ตรงใจทุกครบถ้วนตามความต้องการของผู้หญิงกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าถือ, กระเป๋าสะพายแฟชั่น, กระเป๋าเป้ และกระเป๋าสตางค์ แต่ละแบบก็จะถูกตกแต่งด้วยศิลปะความเป็นไทยเพิ่มเติมเข้าไป รวมกับวัสดุที่หาง่ายจากท้องถิ่น เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ หรือลูกปัดสีสวย ๆ เป็นการเน้นย้ำถึงความเป็นตัวตนของความเป็นไทย สวยแบบมีเอกลักษณ์ในตัวเอง แล้วถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋าสาน ที่สร้างรายได้ และชื่อเสียงของประเทศได้เป็นอย่างดี


ซึ่งทางร้าน Sanfanns Shop ของเราก็มีกระเป๋าสาน ราคาถูก มามายหลายสไตล์ให้สาวๆได้เลือกสรรกันนะคะ

อย่าลืมนะคะ นึกถึงกระเป๋าสาน นึกถึง Sanfanns !!!

สนใจติดต่อ เข้ามาเลือกชมสินค้าได้ที่ https://sanfanns.wixsite.com/home

17,307 views0 comments

Recent Posts

See All

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์) น.ส.ทัศญาณ์ มัชฌิมา

สวัสดีค่ะ ข้าพเจ้านางสาวทัศญาณ์ มัชฌิมา คณะ KAAC รหัสนักศึกษา 5824324 เนื่องจากข้าพเจ้าเรียนในสาขาบัญชีบัณฑิต ทำให้ได้เรียนรู้ทฤษฏีต่างๆ เกี่ยวกับการบัญชีและธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ท

REVIEW รายวิชา ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ (EGME 405) โดย นางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083

ดิฉันนางสาวณัฐจารี วัฒนเดช 5824083 นักศึกษาชั้นปีที่4 สาขาบัญชี ได้มีพี่สาขาแนะนำการเรียนวิชาเสรีธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ ซึ่งดูเป็นอะไรที่ตรงและเกี่ยวข้องกับการเรียนบัญชี ทำให้ได้ตัดสินใจลงเรียนว

Review : EGME405 ONLINE ENTREPRENUERSHIP (ผู้ประกอบการออนไลน์)

วิชาผู้ประกอบการออนไลน์เป็นวิชาที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ การขายของ หรือการวางแผนธุรกิจ ซึ่งในรายวิชานี้จะเป็นการเรียนเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ (Wix) เพื่อใช้ในการขายสินค้าตามที่สนใจ

bottom of page